2012: 1,6 triệu chỗ làm

TT - Bà Nguyễn Thị Hải Vân, phó cục trưởng Cục Việc làm (Bộ LĐ-TB&XH), cho biết chín tháng qua cả nước đã tạo việc làm cho 1,1 triệu người, trong đó xuất khẩu lao động đạt 67.530 người.

CHẤT LƯỢNG NGUỒN LAO ĐỘNG LÀ VẤN ĐỀ ĐÁNG LO NGẠI

(Dân trí) - Theo khảo sát của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TPHCM, chỉ có khoảng 40% sinh viên đại học sau khi tốt nghiệp tìm được việc làm đúng ngành, đúng trình độ; 60% còn lại phải làm trái ngành hoặc thấp hơn trình độ đào tạo.

Ngành công nghệ thông tin mất sức hút

Từ một ngành hết sức hấp dẫn và là thế mạnh của nhiều trường trong khoảng 5-10 năm trước, nay phần lớn các trường ĐH đào tạo ngành công nghệ thông tin (CNTT) khó khăn lắm mới tuyển đủ chỉ tiêu.

CHUYÊN VIÊN KỸ THUẬT NGÀY CÀNG THIẾU VÀ YẾU

Xoay quanh một biểu thống kê ngắn được giới thiệu trong bài dưới đây, nhiều góc nhìn sẽ được đặt ra, nhưng điều lớn nhất có thể thấy ngay là trình độ chuyên môn kỹ thuật của lực lượng lao động Việt Nam đang ngày bị kéo lùi.

Thành tựu giáo dục, y tế và đời sống 66 năm sau Cách mạng Tháng Tám

(Chinhphu.vn) - Cách mạng Tháng Tám đã đưa Việt Nam trở thành nhà nước cộng hòa dân chủ đầu tiên ở Đông Nam Á, ngày nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Vị thế của đất nước đã có nhiều thay đổi cùng với sự phát triển của giáo dục, y tế và đời sống.

Công bố kho dữ liệu lao động việc làm 2007-2010

Tổng cục Thống kê vừa công bố kho dữ liệu về điều tra LĐ việc làm giai đoạn 2007-2010 tại địa chỉ http://www.gso.gov.vn/khodulieuldvl.

NHỮNG NGHỀ THU NHẬP CAO MÀ KHÔNG ĐÒI HỎI BẰNG CẤP

Còn đối với những người không có bằng cấp thì họ gặp nhiều khó khắn hơn trong việc tìm kiếm việc làm để ổn định cuộc sống. Thực tế, theo cuộc điều tra gần đây của Cục điều tra dân số Mỹ, 19% người Mỹ có bằng cử nhân trong khi khoảng 31% có bằng tốt nghiệp trung học.

Thực hiện tốt 3 khâu đột phá chiến lược mà Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI đề ra là nhiệm vụ trọng tâm của Chính phủ nhiệm kỳ 2011 - 2016

Sau khi được Quốc hội khóa XIII tín nhiệm bầu tiếp tục giữ cương vị Người đứng đầu Chính phủ, đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã có bài viết nêu nhiệm vụ trọng tâm của Chính phủ nhiệm kỳ 2011 - 2016.

TP. Hồ Chí Minh giải quyết việc làm cho hơn 153.000 lao động trong 7 tháng năm 2011

(LĐXH) - Theo Sở LĐ - TBXH TP. Hồ Chí Minh: Trong tháng 7, các quận huyện và tổ chức Trung tâm giới thiệu việc làm thành phố đã giải quyết việc làm cho 25.762 người, tăng 8,5% so với tháng trước, trong đó lao động có việc là ổn định là 16.397 người.

TP.HCM: lạm phát tăng, lao động biến động

SGTT.VN - Theo ông Trần Anh Tuấn, phó giám đốc trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, dự báo sáu tháng cuối năm 2011, thành phố có nhu cầu khoảng 135.000 chỗ làm việc, trong đó nhu cầu tuyển dụng lao động trong các khu chế xuất, khu công nghiệp thành phố là...

Cần có chính sách phù hợp

QĐND -Từ đầu năm đến nay, tình hình lạm phát, giá cả tăng cao đã gây ảnh hưởng xấu đến thị trường lao động. Rất nhiều lao động trên địa bàn các tỉnh, thành phố như: TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An… bỏ việc cũ đi tìm việc mới với hy vọng cải thiện thu nhập để trang...

Giá cả tăng tác động mạnh tới thị trường lao động

SGTT.VN - Theo trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM (sau đây gọi tắt là trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực TP.HCM), chỉ số giá cả trong sáu tháng đầu năm 2011 tăng cao đã tác động không nhỏ đến diễn biến của thị trường lao động. Đặc biệt, một số doanh nghiệp vừa...

6 tháng đầu năm 2011: Tỷ lệ thất nghiệp của lao động trong độ tuổi khoảng 2,58%

Trong 6 tháng đầu năm 2011, lực lượng lao động từ 15 tuổi trở lên của cả nước ước tính đạt 50,4 triệu người, tăng 33,2 nghìn người so với lực lượng lao động trung bình năm 2010, trong đó nam 26 triệu người, tăng 72,4 nghìn người; nữ 24,4 triệu người, giảm 39,2 nghìn người.

Nhân lực giai đoạn 2011-2020: Đào tạo theo nhu cầu xã hội

(LĐ) Việt Nam đang thiếu nhiều công nhân kỹ thuật, lao động lành nghề, trong khi lại thừa cử nhân đào tạo ra đi làm trái nghề. Hệ quả của tình trạng này một phần đến từ các trường đua nhau mở ngành được cho là “nóng”, chạy theo thị hiếu của học sinh, chưa đáp ứng nhu cầu nhân lực của xã hội.

Nguồn nhân lực Việt Nam phát triển mất cân đối

(LĐ) VN có lợi thế về dân số đông, đang trong thời kỳ “dân số vàng” nên lực lượng trong độ tuổi lao động (LĐ) dồi dào. Tuy nhiên, chất lượng nguồn nhân lực của VN còn thấp. Thực trạng này cần được cải thiện càng sớm càng tốt.

Hiệu quả hoạt động của các KCX – KCN tại TP.HCM

(Tamnhin.net) - Được thành lập vào năm 2011, bắt đầu là khu chế xuất (KCX) Tân Thuận, cũng là KCX đầu tiên của cả nước, đến nay đã 20 năm hình thành và phát triển của các khu chế xuất – khu công nghiệp (KCX - KCN) TP.HCM.

Việc làm trong khu vực kinh tế phi chính thức: Bị thả nổi, chưa được quan tâm

(LĐ) Việc làm trong khu vực kinh tế phi chính thức đóng góp một phần không nhỏ trong GDP của cả nước, nhưng lại chưa được quan tâm đúng mức. Một nghiên cứu về việc làm trong khu vực này do hai nhà kinh tế học người Pháp là Francios Roubaud và Mireille Razafindrakoto đã cho thấy điều đó.

State to invest in labour force

HCM CITY — The State budget will play a pivotal role in the country's human resource development strategy in the next 10 years, according to the Ministry of Planning and Investment (MPI)

Tỷ lệ thất nghiệp giảm trong 6 tháng đầu năm

Theo số liệu tổng hợp của Tổng cục Thống kê, lực lượng lao động trong độ tuổi lao động của cả nước sáu tháng đầu năm giảm so với con số bình quân của cùng kỳ năm 2010.

Nhân lực công nghệ: Bất cập cầu tăng cung giảm

Trong khi các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin đang thiếu hụt nhân lực, thì vài năm trở lại đây, số lượng sinh viên vào ngành này lại giảm. Bên cạnh đó, các sinh viên ra trường không đáp ứng được nhu cầu ngoại ngữ cũng như công việc.

Đầu « 3 4 5 6 7 10 » Cuối cùng 

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000025060666

TRUY CẬP HÔM NAY: 650

ĐANG ONLINE: 28